TRƯỜNG DOANH NHÂN MQA - KỶ LỤC
TRUNG TÂM HỢP TÁC QUỐC TẾ - ĐÀO TẠO NHÂN TÀI

Đăng nhập

Danh mục bài giảng

Bộ đếm

  • Phút online: 1.439
  • Tổng lượt truy cập: 7.217.021

Hỗ trợ trực tuyến


Thời gian hỗ trợ từ:
Trưa: 11h đến 14h
Enable GingerCannot connect to Ginger Check your internet connection
or reload the browserDisable in this text fieldEditEdit in GingerEdit in Ginger×
OCOP
20 NĂM KINH TẾ XANH VỚI TS MỘC QUẾ
smart city
NÔNG NGHIỆP SẠCH
HÀNH TRÌNH
du học Nhật bản

Những cái bẩy chết người

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/01/2019 05:11 - Người đăng bài viết: Quản trị cao cấp
Người dân đã nộp bao nhiêu loại phí đường bộ để mong được lưu thông trên những đoạn đường êm thuận chứ đâu phải để sụp "ổ gà", "ổ voi", bỏ mạng một cách vô nghĩa?
Người dân đã nộp bao nhiêu loại phí đường bộ để mong được lưu thông trên những đoạn đường êm thuận chứ đâu phải để sụp "ổ gà", "ổ voi", bỏ mạng một cách vô nghĩa?
Ngày 13-12, người nhà nạn nhân Trần Nguyễn Quang Tánh (xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) cho biết sẽ xem xét khởi kiện Ban Quản lý dự án Thăng Long (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) khi đầu tư, xây dựng và quản lý Quốc lộ 1 qua địa phận Phú Yên nhưng để "ổ gà", "ổ voi" dẫn đến tai nạn chết người. Anh Tánh tử nạn vào rạng sáng 10-12 khi bị sụp "ổ voi" rộng, sâu khoảng 30 cm trên Quốc lộ 1 đoạn qua thôn Phú Khê, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa.
 
Anh Tánh không phải là nạn nhân đầu tiên ở huyện này. Trước đó, nhiều người gãy xương vai, xương đòn vì sụp hố trên Quốc lộ 1. Chiều sâu, chiều rộng của các "ổ" này nghiêm trọng tới mức cứ xe sụp là gãy phuộc, méo mâm bánh.
 
Anh Tánh và nhiều người khác bị tai nạn bởi những "ổ gà", "ổ voi" trên Quốc lộ 1 đã phải nộp bao nhiêu loại thuế, phí - từ thuế GTGT, phí trước bạ, phí bảo trì đường bộ, phí cấp mới giấy đăng ký biển số... - để được đi trên con đường êm thuận chứ không phải để sụp "bẫy" và lâm nạn!
 
Thế nhưng, bao lần qua, bao lần chịu đựng, gia đình những người gặp nạn vẫn cho rằng đấy là điều không may, đấy là do "số trời" đã định. Họ cam chịu, không lên tiếng đòi hỏi sự công bằng cho mình và người thân vì hiểu xưa nay "con kiến kiện củ khoai" có bao giờ thắng!
 
Trong vụ tai nạn của anh Tánh, đại diện chủ đầu tư xây dựng, nâng cấp Quốc lộ 1 qua đoạn đường này có đến thăm viếng gia đình anh. Dù vậy, gia đình nạn nhân vẫn bảo rằng không nghĩa lý gì so với một mạng người nên khẳng định sẽ xem xét để khởi kiện những kẻ làm ẩu, gây nên cái chết thương tâm của một người cha, để lại 2 đứa trẻ mồ côi và người vợ trẻ.
 
Theo điều 281 Bộ Luật Hình sự, đường hư hỏng, cơ quan quản lý không rào chắn, không cảnh báo người tham gia giao thông dẫn đến hậu quả chết người là có dấu hiệu vi phạm quy định về duy tu, sửa chữa, quản lý công trình giao thông.
 
Một người trong gia đình nạn nhân Tánh bảo rằng họ sẽ khởi kiện không phải vì sự thắng thua, vì được bồi thường nhiều hay ít mà là để cảnh báo cho những kẻ làm ẩu, không để những gia đình khác phải chung nỗi đau như họ phải gánh chịu.
 
Công trình nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên dài hơn 120 km, chỉ có 22 km phía Bắc tỉnh Phú Yên là được thực hiện theo dự án BOT Quốc lộ 1 Bình Định - Phú Yên, còn lại gần 100 km là được thực hiện theo vốn trái phiếu Chính phủ - tức là đã huy động từ nguồn đóng góp của người dân.
 
Người dân đóng góp để xây dựng Quốc lộ 1 như một tuyến đường huyết mạch của quốc gia chứ không phải xây dựng những cái bẫy chết người như thế.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc